Động cơ VC-T đã được trang bị cho Infiniti QX50 2019, có công suất và mô-men xoắn cao hơn các loại 2.0L 4 xy-lanh tăng áp tiêu chuẩn của Audi, Mercedes, BMW. Về truyền động, sức mạnh của QX50 2019 đến từ động cơ VC-Turbo 2.0 lít hoàn toàn mới, cho ra công suất 268 mã lực và 380Nm mô-men xoắn cực đại. Theo một số nguồn tin ô tô, dạng động cơ sắp ra mắt trên Infiniti QX50 2019 sẽ cho sức mạnh 200 kW (268 mã lực) và mô men xoắn 390 Nm. Ngôn ngữ thiết kế của Infiniti trông sắc nét hơn với thân xe kiểu dáng mạnh mẽ của QX50. Trước đây, Infiniti QX50 có tới bốn cấp độ thiết kế khác nhau. Hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn và dẫn động bốn bánh toàn thời gian là tùy chọn dành cho QX50. Cao cấp hơn sẽ là 2 phiên bản Luke với giá 39.400 USD (895 triệu đồng) cho bản dẫn động 1 cầu, phiên bản 2 cầu AWD có giá 41.200 USD (935 triệu đồng). Công nghệ hỗ trợ lái bán tự động ProPILOT có khả năng kiểm soát lái, tăng tốc, phanh trên những đường cao tốc đơn.
Ca-bin xe concept QX50 lựa chọn phương pháp làm bằng tay và là kết quả của hai phương pháp xử lý thủ công của những bật thầy người Nhật - “mitate” (phát âm là “mee-ta-teh”) và “shitate” (“shee-ta-teh”). Trong khi đó, một loạt các công nghệ an toàn mới như cảnh báo làn đường khởi hành, cảnh báo va chạm phía trước và phanh tự động sẽ được trang bị trong gói Technology trị giá 2.750 USD. Công suất tối đa 268 mã lực. Những trang bị an toàn tiêu chuẩn trong QX50 2017 bao gồm túi khí kép phía trước, túi khí bên và túi khí rèm; hệ thống phanh ABS; kiểm soát độ ổn định và lực kéo và camera chiếu hậu. Chiếc xe concept này có kiểu thiết kế mà Infiniti gọi là "hướng về cabin", với những đường nét gân guốc nam tính nhằm tạo vử ngoài vừa năng động vừa thực tế. Khu vực cần số của QX50 2019 mang phong cách khá thể thao với cần số thiết kế ngắn, chuyển số kiểu joystick. Ghế sau có thể gập xuống dễ dàng như việc chạm vào một nút bấm.
Đáng chú ý nhất là những chi tiết dập nổi nổi tạo thành những đường cắt kim cương trên ghế ngồi cả trước và sau. Dù vậy, mẫu crossover hạng sang đến từ Nhật Bản vẫn được trang bị khoang hành lý rộng rãi với dung tích 895 lít và 1.699 lít khi ghế sau gập xuống. Khi piston chuyển động lên trên, lúc này piston sẽ ép hay nén nhiên liệu và không khí, áp suất tạo ra làm cho không khí bị đốt cháy. Ở phần này hỗn hợp khí, gồm hạt xăng và không khí được đưa vào động cơ thông qua lỗ hút khi Piston đâm vào xi-lanh. Đây là kiểu hoạ tiết ít thấy ở những chiếc xe phổ thông mà chỉ xuất hiện trên siêu xe và xe siêu sang như Bentley Mulsanne hay Land Rover SV Autobiography. Sự khác biệt đáng chú ý nhất nằm ở phần đầu xe với đèn pha kiểu dáng độc đáo, các chi tiết mạ chrome ít hơn và các khe thông gió nhỏ phía dưới đèn pha. Khối động cơ mới hứa hẹn đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu 35% so với động cơ V6 cũ. Infiniti tiết lộ rằng các phần thưởng sẽ được tăng tiến theo từng cấp. Không rõ sang năm 2018 họ có mang về QX50 không, nhưng theo cá nhân mình thì nếu về Việt Nam QX50 chắc chắn sẽ bán tốt hơn QX60 hay QX70. Xe Infiniti QX70 2018 thiết kế ấn tượng là mẫu xe SUV đang hấp dẫn thú vị nhất trên thị trường xe Việt Nam hiện nay. Xe Infiniti QX50 2017 cải tiến vượt trội là mẫu SUV mới nhất của hãng xe Infiniti vừa mới tung ra thị trường. Đó chính là khái niệm của concept INFINITI QX50, sự phát triển vượt bật trong quá trình sản xuất. Đối với QX50 concept thì thiết kế thân xe thực sự tạo được ấn tượng mạnh mẽ.