Sự thiếu tập trung, trí nhớ giảm sút tình trạng kha khá phổ biến, đặc biệt với người làm việc trong môi trường áp lực, tiếp tục gặp stress hay áp lực với ngành việc làm của bản thân… Còn nếu không quan tâm đến sức khỏe, quan trọng hơn là sức khỏe trí não của chính bản thân bạn sẽ trở nên trì trệ, làm việc kém cực kỳ hiệu quả. Vậy nên, hãy đọc những bí quyết tiếp sau đây để giúp tăng trí nhớ của chính bản thân mình nhé!

Ăn thức ăn có ích cho não bộ

Trong các việc, bạn luôn luôn cần sự minh mẫn, tỉnh táo và nhanh nhạy để xử lý các trường hợp “oái ăm” thì việc quan tâm chọn lựa các loại thực phẩm có lợi cho não bộ cũng là điểm khá quan trọng và đáng được lưu tâm. Ví dụ như quả óc chó là loại thực phẩm rất tốt để giúp tăng mạnh trí nhớ. Có nhiều phân tích chỉ ra rằng loại quả này rất nhiều chất chống lại sự oxi hóa, giúp đảm bảo não khỏi các gốc tự chủ có hại – là lý do dẫn đến lão hóa.

>>> Xem thêm: Cùng https://vieclam24h.net.vn/ tìm kiếm những thông tin việc làm mới nhất!


Thực hành thói quen ghi chú, đánh dấu thông tin

Nếu có tính hay lơ đễnh, để chưa hẳn bỏ lỡ những buổi gặp mặt quan trọng với khách hàng, những cuộc họp quan trọng thì bạn cần tập cho chính bản thân mình thói quen lưu ý lại những thông tin vừa nhận được vào sổ tay, giấy ghi chú hay trên các thiết bị di động mưu trí, máy tính bảng, laptop… Bởi đơn giản dễ dàng khi khắc ghi những thông tin này thì hệ thống ứng xử tin tức ở não sẽ buộc bạn phải nhớ lại một lần nữa tất cả các thông tin, đây là hành động giúp việc ghi nhớ được lâu hơn. Rèn luyện được thói quen này bạn sẽ cải thiện được khả năng ghi nhớ để sở hữu một trí nhớ tốt.

Tập thể dục thể thao một cách đều đặn

Những phân tích ở cả chuột và não người đã chỉ ra rằng tập thể dục liên tiếp rất có khả năng cải thiện khoanh vùng gợi nhớ. Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao đều đặn nhất là chạy bộ giúp đẩy mạnh lưu lượng máu lưu thông lên não, giúp tăng lượng oxi cho các tế bào thần kinh. Đồng thời rèn luyện cũng có thể làm tăng form size của não và bộ não của bạn càng to thì khả năng ghi nhớ của bạn càng rất nhiều. Bởi thế, nếu như bạn đang việc tìm theo một cách để giữ cho trí nhớ được sắc nét trong công việc, thì chạy bộ rất có thể là câu trả lời có ích.

Trải nghiệm các thứ khác lạ, mới lạ

Chúng ta vẫn đi trên con phố cũ từ nhà đến văn phòng trong nhiều năm qua mà không thể thay đổi? Bạn đang nhận biết sự nhàm chán từ ngành việc làm của chính bản thân mà chưa một lần ý kiến đề nghị với cấp trên để tạo ra sự phá cách mới… Với các thói quen “ngại trải nghiệm” đó đã biến bạn trở thành một cỗ máy và không mong muốn được mày mò nhiều điều hấp dẫn ngoài vùng an toàn và đáng tin cậy. Thế nên hãy thử đổi mới đi, thử khác lạ đi bạn sẽ lưu lại được rất nhiều thứ hay ho và giúp ghi nhớ tốt nhất, chính xác hơn, thay vì cứ mãi giữ những điều đã cũ.

Ngủ đầy đủ

Giấc ngủ được xem là một yếu tố quan trọng nhất để sở hữu một trí nhớ tốt. Vì khi nằm ngủ là thời khắc quy trình củng cố trí nhớ ra mắt nên có nghĩa không ngủ đủ, bạn bắt buộc phải vật lộn để nhớ các điều đã học được. Trong cả một giấc ngủ ngắn cũng có thể giúp cho não bộ của bạn.

Thiền định

Đối với phần lớn người cứng cáp, thì bộ nhớ thao tác làm việc của bạn cũng có thể lưu giữ tối đa 7 điều cần thiết cùng lúc, thế nhưng nếu như bạn không đạt được mức này thì thiền định là vấn đề bạn có thể thử để tăng mạnh tối đa năng suất. Ngồi thiền có tác dụng giúp chú ý, cũng được chứng minh giúp cải thiện năng lực thao tác làm việc của bộ nhớ là chỉ sau 2 tuần. Bởi khi ngồi thiền, tỷ lệ chất xám ở vùng hồi hải mã của não tăng đều – đó là vùng quan trọng đối với sự lưu giữ thông tin và hình thành trong ký ức.

Bạn đã thử bất kỳ phương pháp nào trong số này để cải thiện trí nhớ của chính bản thân mình chưa? Phương thức nào đem về hiệu quả cực tốt nhất cho bản thân bạn?