Phương thức hành văn, dùng từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh làm thế nào để cho thướt tha và chính xác luôn là điểm gian truân đối với nhiều người Việt. bởi vậy việc rèn luyện cách viết CV/hồ sơ xin việc tiếng Anh là điều rất chi là cần thiết, đặc biệt là trong thời đại hội nhập quốc tế, xu thế làm việc tại các công ty quốc tế ngày càng thịnh hành như hiện giờ.


Nhìn chung CV sẽ có các phần cơ bản sau:

Thông tin cá nhân (Personal Information)

Dù chưa hẳn là phần quan trọng nhất nhưng đấy là phần không thể thiếu trong mỗi CV. thông tin cá nhân sẽ được đặt đầu CV trợ giảng tiếng Anh. Nội dung của phần này đa phần là để mô tả cho nhà tuyển dụng những tin tức cơ bản của ứng viên xin việc. bạn phải nêu lên họ tên, năm sinh, địa chỉ lúc này, số di động liên hệ, email. Vì là CV bằng tiếng Anh nên hãy viết mọi thứ theo đúng chuẩn Anh ngữ.

>>> Tham khảo các bài viết trên http://timviec365vn.blogspot.com/ để tạo cho mình một bộ CV hoàn hảo.

Học vấn (Education Background)

Tương tự như các CV khác, sau phần tin tức cá nhân sẽ là phần học vấn. Bạn hoặc là liệt kê các thông tin tương quan đến quá trình học của mình. Trong phần này sẽ có ngành học, trường, khoa học, loại xịn nghiệp. chúng ta có thể liệt kê khá nhiều thông tin miễn sao chúng có tương quan đến công việc trợ giảng của bạn. chú ý là nên đưa các ngành nghề học nào đây chính, cốt lỗi kế tiếp mới đến những khóa đào tạo và huấn luyện thêm (nếu có).

Kinh nghiệm làm việc (Experience)

Sau hai phần mở đầu trên, đó chính là phần quan trọng nhất trong CV – có kinh nghiệm làm việc. kinh nghiệm thao tác làm việc sẽ cho nhà tuyển dụng thấy quá trình thao tác làm việc, công tác làm việc của bạn từ trước đến thời điểm này. Người có kinh nghiệm làm việc dày dặn luôn được đánh giá cao. Nội dung trong phần đó sẽ có tên công ty ban đang hay là từng công tác, công việc công việc, thì giờ thao tác làm việc và các việc làm chi tiết mà bạn làm.

Với việc làm trợ giảng, đa số ứng viên là học sinh sinh viên mới ra trường nên phần kinh nghiệm khá ít thậm chí là, các bạn còn chưa từng thao tác làm việc chính thức ở đâu. nếu rơi vào hoàn cảnh trường hợp này, bạn có thể đưa nơi chính bản thân từng thực tập hay là việc làm cộng tác vào thay thế.

Không những thế, kinh nghiệm thao tác làm việc nên được liệt kê theo thứ tự thời giờ ngược. Tức là từ các việc làm mới nhất tới những việc cũ nhất.

Có chứng chỉ và chứng chỉ
so với CV xin việc trợ giảng thì có chứng chỉ và có chứng chỉ cũng là một cách thức để tạo thật ấn tượng cho nhà tuyển nhân sự. chứng chỉ và chứng chỉ như thể cách thức để xác minh năng lực chuyên môn của bạn. Hãy liệt kê những bằng cấp cũng giống như có bằng cấp của bạn. Nhưng cần lưu ý chỉ liệt kê những gì có tương quan đến công việc trợ giảng của bạn.

Một số vấn đề cần lưu ý

Khi viết CV, để đảm bảo CV đúng cách bạn phải chú ý các điều sau:
- CV luôn phải được thể hiện ngắn gọn. người tuyển nhân sự không tồn tại phần nhiều thì giờ nên nếu CV của bạn quá dài dòng rất dễ dàng bị bỏ qua. Hãy viết CV làm thế nào để cho ngắn gọn, tập trung vào ý chính, không viết lan man.
- Hình thức CV nên lịch thiệp, không quá lèo loẹt gây khó tính cho người quan sát
- mặc dù là CV tiếng Việt hay tiếng Anh cũng cần đảm bảo đúng chính tả. nhất là vị trí trợ giảng thì nhu cầu này lại càng cao hơn nữa. hãy đọc thật kỹ càng để bảo đảm CV của mình không mắc bất cứ lỗi ngữ pháp hoặc chính tả nào.

8 bí kíp triển khai xong CV bằng tiếng Anh ấn tượng

1. Không đặt tiêu đề

Bản thân nó đã là 1 bản sơ yếu lý lịch rồi nên bạn đặt tiêu đề Curriculum Vitae là không cần thiết.

Thay bởi vậy, hãy đặt tiêu đề là tên gọi chính bản thân mình viết to, in đậm ngay chính giữa trang giấy để CV thu hút ngay.

2. Viết câu ngắn, xúc tích, chú tâm vào đối tượng NTD và vị trí vấn đáp

Hãy giới thiệu ngắn gọn, rất đầy đủ và thật tấp nập.
không cần thiết phải viết thành những câu văn dài, hoa mỹ.

Ví dụ:

“I was involved in the creation and implementation of statistical reports for a large metropolitan hospital, which required the use of spreadsheet software for cost analysis and, in addition, the creation of a database to track patient visits”

Hãy viết:

Created and implemented statistical reports for large metropolitan hospital.
Analyzed costs with spreadsheet software.
Created database to track patient visits.

3. dùng động từ dưới dạng V-ing

Nên ban đầu bằng 1 động từ, đồng hóa về dạng, cách chia ở những động theo đó. Để CV có vẻ trang trọng hơn, hãy sử dụng động từ dưới dạng V-ing.

Ví dụ:

Listening each other’s ideas is carefully
Participating team for contributing to the project.
Offering ideas and reporting their findings to each other.

4. sử dụng tiếng Anh đơn giản

Đặt công việc của bạn và vị trí của nhà tuyển dụng, so sánh giữa 1 CV đơn giản, dễ đọc và 1 CV sử dụng toàn cấu trúc phức hợp. bạn sẽ chọn cái nào?

đừng nghĩ câu chữ càng tinh vi, càng bóng bẩy thì nhà tuyển dụng càng nghĩ bạn mưu trí. chớ tự làm khó bản thân chính bản thân.

như thế, các bạn sẽ bị nghĩ là đang khoe mẽ. Hãy là mình, bạo dạn thể hiện đẳng cấp, tính chân thật trong CV.

vì thế, thay vì dùng kiểu câu “effecting the solution of”, hãy dùng động từ “solving” của nó một cách đơn giản.

5. Tránh dụng những từ “sáo rỗng”
chớ viết:

“Having an excellent presentation skill (Có kỹ năng thuyết trình tuyệt vời)”

Hãy viết:

Presenting at many cinemas with groups of 50 to 500 people. (Thuyết trình trước 50-500 người ở phần nhiều hội thảo chiến lược.)

đừng phóng đại chính mình quá, hãy để người tuyển dụng thấy được sự các gì chúng ta có thể làm trên thực tế.

6. sử dụng định hướng liệt kê có hiệu quả
Liệt kê ngắn gọn các điểm mạnh mẽ của bạn bằng 1 động từ. Như đã nói phần bên trên, hãy bước đầu bằng 1 V-ing nhất quán về phong thái chia.

cách thức viết như vậy sẽ giúp NTD rất dễ hiểu nhanh, chính xác những ý bạn có nhu cầu muốn mô tả hơn là khi viết cùng một lượng tin tức trên một đoạn văn.

7. họa tiết thiết kế, font thật thu hút
Hãy làm cho mỗi phần nhiều trong CV của bạn rất nổi bật hơn.

tận dụng năng lực chuyên môn word của chính bản thân vào bản CV bằng phương pháp tạo ra các khối khoa học thay vì một dãy dài text thuần thuẫn như trước đây.

không cần thiết phải là một tấm hình thẻ. Hãy dùng một bức ảnh với phục trang kín đáo, hợp lí mà bạn thấy mạnh mẽ và tự tin nhất.

8. Tránh dùng đại từ nhân xưng ngôi trước tiên
đấy là nguyên lý cơ bản mà chưa hẳn ai ai cũng biết.

bạn rất thích nói tới ai ngoài bạn trong CV của mình?

năng lực cao các bạn sẽ bị loại từ vòng đầu tiên khi dùng đại từ nhân xưng như vậy. Kể cả dùng mạo từ, cũng phải rất thận trọng.

View more random threads: