Chất xơ với vai trò quan trọng đối mang sức khỏe, giúp hấp thu dinh dưỡng rẻ , giúp tiêu hóa phải chăng , ngăn ngừa táo bón và những bệnh mãn tính. Tuy nhiên cần sản xuất một lượng chất xơ vừa phải vì thừa hay thiếu chất xơ đều làm cho cơ thể dễ nhiễm bệnh, tránh sút sức khỏe.

kết quả của việc thiếu hoặc thừa chất xơ

Lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày là 25 gram mỗi ngày đối có phụ nữ và 38 gram mỗi ngày đối có nam giới. Tuy nhiên, một số chuyên gia ước tính mang tới 95% dân số không ăn rộng rãi chất xơ.

Thiếu chất xơ sẽ bị táo bón, tránh hấp thụ dinh dưỡng, nguy cơ mắc những bệnh tim mạch, tiểu đường, loãng xương… gia tăng.

thành tựu của việc phổ biến chất xơ: mặc dù với vẻ như số đông đa số người đều thiếu lượng chất xơ khuyến nghị, nhưng thực tế với thể có quá phổ biến chất xơ, đặc thù là giả dụ bạn tăng lượng chất xơ cực kỳ nhanh chóng . Quá nhiều chất xơ mang thể gây ra: đầy hơi , đau bụng, đầy tương đối, phân lỏng hoặc tiêu chảy, táo bón, tăng cân tạm thời, tắc nghẽn đường ruột ở các người mắc bệnh, tránh lượng đường trong máu, điều quan trọng là nên biết trường hợp bạn bị tiểu đường.

Tìm hiểu thêm: các loại sữa tốt cho tim mạch nhất hiện nay .

Gọi cho lương y của bạn ngay lập tức nếu bạn bị buồn nôn, sốt cao hoặc hoàn toàn không với tài năng truyền khí hoặc phân.

Hàm lượng chất xơ dành cho người lớn:

Người lớn (50 tuổi trở xuống) nam 38g, phụ nữ 25g. Người to (trên 50) nam 30 g, nữ 21 g

Lượng chất xơ hàng ngày cho trẻ em và thanh thiếu niên: trẻ em từ 1 đến 3 tuổi 19g, trẻ em 4 tới 8 tuổi 25g, trẻ em từ 9 đến 13 tuổi 26g (nữ), 31 (nam), thanh thiếu niên 14 đến 18 tuổi 26g (nữ), 38g (nam).

Uống đa dạng chất xơ hơn lượng khuyến cáo hàng ngày của bạn sở hữu thể gây ra những triệu chứng không mong muốn như được liệt kê ở trên.

Chất xơ ảnh hưởng đến tiêu hóa của bạn như thế nào?

sở hữu hai chiếc chất xơ chính. Mỗi cái chất xơ đóng một vai trò khác nhau trong quá trình tiêu hóa:

Chất xơ không hòa tan bổ sung số lượng to vào phân của bạn và giúp thức ăn đi qua dạ dày và ruột thời gian nhanh hơn. Nó cũng giúp cân bằng độ pH trong ruột của bạn, và có thể ngăn ngừa viêm túi thừa, viêm ruột, cũng như ung thư ruột kết.

Chất xơ hòa tan thu hút nước và tạo thành một chất giống như gel sở hữu thức ăn khi nó tiêu hóa. Điều này lần lượt khiến cho chậm quá trình tiêu hóa và giúp bạn cảm thấy no nhanh chóng hơn, điều này siêu quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng trĩu. Nó cũng với thể giúp tránh nguy cơ mắc bệnh tim, điều chỉnh lượng đường trong máu và giúp giảm thiểu cholesterol LDL.

Sợi sở hữu thể lên men là từ cả hai chiếc này, mặc dù sợi tầm thường hòa tan hơn được lên men. Những sợi lên men bởi vi khuẩn giúp tăng vi khuẩn trong ruột kết, giúp tiêu hóa. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe của con người.

lợi ích của chất xơ là gì?

Trong lúc quá đa dạng chất xơ sở hữu thể với tác động tiêu cực, một lượng chất xơ yêu thích vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Chất xơ siêu cần phải có cho nhu động ruột xoàng xuyên, quản lý cholesterol và đường trong máu, vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh mãn tính, trong số các chức năng khác.

Trong các quần thể ăn chế độ ăn rộng rãi chất xơ thường xuyên mang hơn 50 gram chất xơ mỗi ngày Nguồn tin, như người dân nông làng mạc Nam Phi, những bệnh mãn tính như ung thư ruột kết là cực kỳ rẻ . Đây là một sự tương phản rõ ràng mang nguy cơ ung thư ruột kết cao hơn nhiều ở những người Mỹ gốc Phi ăn chế độ ăn phổ biến chất béo hơn chỉ mang khoảng 15 gram chất xơ mỗi ngày.

cách rẻ nhất để mang được chất xơ là gì?

Nói chung, nó thấp hơn để có được chất xơ từ thực phẩm bạn ăn hơn là từ các chất bổ sung. Điều này là do thực phẩm giàu chất xơ cũng có vitamin và khoáng chất quan trọng mà cơ thể bạn buộc phải để giữ sức khỏe.

Chất xơ hòa tan: yến mạch, bắp cải Brucxen, đậu, đậu Hà Lan, táo, các quả cam, quả hạch, hạt lanh và các mẫu hạt khác

Chất xơ không hòa tan: cám lúa mì, rau như đậu xanh và rau xanh đậm, rau củ như cà rốt, củ cải đường và củ cải, vỏ trái cây, ngũ cốc nguyên hạt...

ví như bạn cảm thấy bị táo bón và muốn tăng lượng chất xơ để giúp bạn giảm thiểu đau, hãy thêm một vài gram chất xơ vào chế độ ăn uống mỗi tuần từ phổ biến dòng thực phẩm. Chỉ bổ sung chất xơ giả dụ bạn không nghĩ rằng bạn đã nhận đủ chất xơ từ thực phẩm bạn ăn. Luôn vững chắc rằng bạn cũng uống đủ nước để giảm thiểu táo bón hoặc khó tiêu.

Sữa Maxvida™ bổ sung chất xơ đúng cách và đúng hàm lượng



Ngành hàng dinh dưỡng Signutra™ giới thiệu sữa Maxvida™ - sữa dành cho người loãng xương sản xuất tới 32 dưỡng chất thiết yếu , với hệ dưỡng chất tiên tiến độc quyền Certi-5™. Trong đó, hệ đạm kép chất lượng cao: Bao gồm đạm đậu nành tinh chế và đạm sữa, cung cấp hầu hết tất cả các acid amin cần phải có cho cơ thể với trình độ hấp thu vào cơ thể cao nhất (PDCAAS = 1), giúp cải thiện khối cơ, tăng cường sức đề kháng mau hồi phục sức khỏe.

cộng sở hữu đó là hệ xơ đặc thù, giàu chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan (tỉ lệ 1:1) với lợi cho hệ tiêu hóa; những dưỡng chất tạo máu (sắt, acid folic, vitamin B6, B12); các dưỡng chất chống oxy hóa (selen, kẽm, vitamin C, vitamin E); những dưỡng chất hỗ trợ xương chắc khỏe (canxi, magie, vitamin K, vitamin D).