Dinh dưỡng ở người già


Đối có phổ biến thế hệ trước của chúng ta, ăn rộng rãi là một dấu hiệu của sức khỏe. Vậy bạn bắt buộc làm gì lúc một thành viên to tuổi trong gia đình bạn, chẳng hạn như ông bà, bắt đầu tránh cân hoặc không chịu ăn? Bạn cần tuân theo những biện pháp nhất định để hạn chế suy dinh dưỡng và thành quả của nó.

Dinh dưỡng ở người già



lúc bạn còn là một đứa trẻ, việc đến thăm bà sở hữu lẽ là một sự hồi hộp giả dụ bà được biết tới có việc chia sẻ nhiều công thức nấu nướng ăn huyền thoại của mình sở hữu khách. Nhờ kỹ năng làm cho bếp nức tiếng của cô ấy, bạn đã được chiêu đãi món hầm mọng nước, kẹo mềm tự làm cho , bánh táo ngon hay bánh sô cô la thần thánh. Nhưng hiện nay lúc cô ấy đã đến một độ tuổi nhất định, luận điểm về thức ăn của bà dường như đã thay đổi: người từng có sự giúp đỡ trang bị hai của mọi trang bị giờ ăn như một con chim. Chuyện gì đã xảy ra?
Tham khảo sữa dinh dưỡng cho người già
Thật không may, không mang gì lạ lúc những người trên 70 tuổi không ăn đủ để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của họ. Thật vậy, sự đàm phán chất của chúng ta chậm lại lúc chúng ta già đi, điều đó sở hữu nghĩa là cơ thể dành ít năng lượng hơn để thực hiện những hoạt động khác nhau. vì vậy , việc thèm ăn cũng tránh đi là điều bình tầm thường . Người cao tuổi, ngay cả các người với sức khỏe phải chăng và cân nặng nề ổn thỏa , cảm thấy ít đói hơn những người trẻ hơn. không tính ra, sau khi mang một bữa ăn bình thường, họ cảm thấy no sớm hơn. Trong phổ biến giả dụ , không buộc phải buộc phải lo lắng, ngoài lúc mất cảm giác ngon miệng dường như bình thường dẫn đến thiếu dinh dưỡng.

SUY DINH DƯỠNG: NGUYÊN NHÂN VÀ RỦI RO
Suy dinh dưỡng ở người cao tuổi kém cỏi do phổ biến chi tiết . Chúng bao gồm, trong số những người khác:

bệnh thể chất hoặc bệnh tật (ví dụ: ung thư, nhiễm trùng, các vấn đề tiêu hóa);

bệnh tâm thần (ví dụ: trầm cảm hoặc lo lắng);

bệnh thần kinh hoàng (ví dụ: Alzheimer, Parkinson, mất trí nhớ);

sự cô lập;

sự phụ thuộc;

vấn đề gia đình hoặc giữa những cá nhân;

các vấn đề về răng miệng hoặc răng miệng (ví dụ: răng nhái không ưa thích , bệnh về răng hoặc nướu);

một số bí quyết điều trị hoặc thuốc;
Xem thêm triệu chứng của bệnh loãng xương
phẫu thuật.

Suy dinh dưỡng với thể dẫn đến thành quả nghiêm trọng đối với sức khỏe và sức khỏe của một người: mất cơ bắp, kiệt sức, tăng nguy cơ té té , dễ bị nhiễm trùng, khiến cho nặng nề thêm các bệnh mãn tính, vv Nó cũng góp phần làm cho tránh chất lượng cuộc sống và thậm chí tệ hơn, tuổi thọ. do đó , tóm cần hiểu nguyên nhân của nó và tậu bí quyết khắc phục tình hình.

Dinh dưỡng cho người cao tuổi

Ở đông đảo lứa tuổi, chúng ta bắt buộc tiêu thụ đa dạng chiếc thực phẩm, sở hữu số lượng đủ, để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng. Vitamin, khoáng chất, protein và carbohydrate đều mang vai trò riêng, vì đa số chúng đều cần thiết cho hoạt động đúng đắn của cơ thể con người.

Tuy nhiên, một số chất dinh dưỡng phải được theo dõi đặc thù vì người cao tuổi kém cỏi không nhận đủ chúng. Họ không thể thiếu để duy trì sức khỏe của họ. Dưới đây là một số thông tin về một số chất dinh dưỡng quan trọng nhất.

Chất đạm

Protein là một trong những thành phần căn bản của cơ thể con người. Nó đóng một số vai trò nhu yếu đối có sức khỏe của chúng ta, đặc thù là bằng phương pháp góp phần bảo tồn khối lượng cơ bắp. Người ta nói rằng 30 đến 50% người cao tuổi sống trong nhà của một người già hoặc cơ sở tương tự bị thiếu protein. Dưới đây là một số ví dụ về thực phẩm giàu protein:

thịt và cá;

trứng;

sản phẩm bơ sữa;

cây họ đậu;

các chiếc hạt và hạt giống.

những người trên 70 tuổi buộc phải tiêu thụ ít nhất 0,8 g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày (0,8 g / kg / ngày).

CANXI VÀ VITAMIN D

Canxi và vitamin D là các chất dinh dưỡng thiết yếu cho xương. Chúng ngăn ngừa một căn bệnh gọi là loãng xương, làm cho xương dễ gãy và làm tăng nguy cơ trượt trượt . Canxi và vitamin D được chọn thấy trong một số cái thực phẩm, chẳng hạn như những sản phẩm từ sữa. nhiều người không tiêu thụ đủ canxi và vitamin D trong ngày của họ; Cơ quan y tế công cộng khuyến nghị phải uống 1.200 mg canxi hàng ngày và 800 đến 2.000 IU vitamin D cho đa số người dân Canada từ 50 tuổi trở lên. Hỏi dược sĩ của bạn để giúp bạn đạt được các mục tiêu này; có khả năng là anh ấy hoặc cô ấy sẽ đề nghị bổ sung.

CHẤT XƠ

hầu hết người Bắc Mỹ, bao gồm cả người già, không ăn đủ chất xơ mỗi ngày. Tuy nhiên, chất xơ chứa đầy tiện dụng sức khỏe: nó ngăn ngừa táo bón, duy trì sức khỏe đường ruột, tránh mức cholesterol, v.v ... Một số thực phẩm sở hữu chứa chất xơ, như bánh mì ngũ cốc và ngũ cốc, rau, trái cây và những mẫu đậu. Đàn ông trên 70 nên tiêu thụ 30 ga mỗi ngày, trong lúc phụ nữ buộc phải uống 21 g. giả dụ nhu yếu , dược sĩ của bạn với thể đề nghị bổ sung chất xơ để thực hiện hàng ngày.

Nó đã được tham khảo bậc nhất trong thói quen ăn uống lành mạnh trong phổ biến năm, mô tả số lượng và mẫu thực phẩm được khuyến nghị cho người Canada trên hai tuổi. Thực hiện theo các khuyến nghị của điều khiển sẽ giúp bạn đáp ứng nhu cầu về vitamin, khoáng chất và những yếu tố dinh dưỡng khác, cũng như hạn chế nguy cơ mắc một số vấn đề sức khỏe nhất định.

LỜI KHUYÊN

Dưới đây là một vài lời khuyên bổ sung mà người cao tuổi mang thể hưởng lợi từ việc đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày:

Hãy chắc chắn rằng bạn nhận được một lượng năng lượng hàng ngày đủ. Chế độ ăn uống của người cao tuổi phải cung ứng ít nhất 1.500 calo cho phụ nữ và 2.000 cho nam giới.

Cân nhắc việc bổ sung vitamin và khoáng chất, đặc biệt nếu bạn không ăn đủ trái cây và rau quả.

nếu bạn không đói, bạn mang thể xong xuôi chế độ ăn kiêng bằng phương pháp thêm các sản phẩm thay thế bữa ăn. có số đông lựa chọn: thanh, pudding pudding, đồ uống dinh dưỡng. Để chọn đúng, hãy hỏi lời khuyên của dược sĩ.

Tham khảo ý kiến ​​chuyên gia dinh dưỡng cho các khuyến nghị cá nhân.

Bởi vì dinh dưỡng hợp lý là nền tảng của sức khỏe, điều quan trọng là bắt buộc duy trì nó ở số đông những giai đoạn của cuộc sống. Và đối có người cao tuổi, một chế độ ăn uống nghèo nàn với thể đầy rẫy các hậu quả . Đồng hành cùng người thân yêu của bạn trên con đường đến một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, giống như cô ấy hoặc anh ấy sở hữu thể đã làm bạn khi bạn còn trẻ.
Thông tin sp https://signutra.com.vn/san-pham/maxvida